Đào tạo hệ thống quản lý chất lượng

Tin tức

Đào tạo hệ thống quản lý chất lượng

Ngày đăng: 03:22 20/09/2017
Lượt xem: 2.517
Cỡ chữ
Với mục tiêu nâng cao chất lượng, cải thiện hiệu quả của hoạt động sản xuất kinh doanh của chi nhánh, liên tục trong hai ngày, 16; 17/4/2012, tại chi nhánh Tây Bắc (xã Sốp Cộp, huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) đã tổ chức khóa đào tạo “Triển khai hệ thống quản lý chất lượng” do các chuyên gia giàu kinh nghiệm, đã và đang hỗ trợ Topaco trong hoạt động xây dựng và triển khai hệ thống quản lý chất lượng trên toàn công ty thực hiện. Buổi đào tạo có sự tham gia của hầu hết các cán bộ chủ chốt của chi nhánh Tây Bắc và các trưởng/phó phòng Công ty.
Chương trình đào tạo tập trung vào giải quyết câu hỏi: “Cách thức quản lý nào đảm bảo chất lượng và hiệu quả của công trình thủy điện Tà Cọ?”. Theo các chuyên gia, để đảm bảo hiệu quả công việc, việc đầu tiên công ty và chi nhánh phải làm là phối hợp chặt chẽ để đảm bảo được 4 quy tắc chính phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh: Điều kiện tốt nhất - Kiểm soát bằng trực quan - Dòng sản xuất thông thoáng và vòng tròn P-D-C-A (Plan – Do – Check – Act). Đặc biệt, trong những yếu tố đó, con người là một trong những nhân tố quan trọng nhất, quyết định đến sự thành công của mọi hoạt động. Để giải thích điều này, các chuyên gia đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ về tính chịu trách nhiệm của các CBNV tại chi nhánh hiện tại theo bốn nhóm chính: Thái độ chịu thua vô vọng – Đổ lỗi cho người khác – Tích cực giải quyết vấn đề - Thái độ chim đà điểu (thái độ né tránh). Từ kết quả đó, các chuyên gia đã phân tích và gợi mở hướng giải quyết đối với từng nhóm thái độ. Theo các chuyên gia, mỗi người kể cả trong cuộc sống và trong công việc đều trải qua bốn giai đoạn giống nhau: Định hướng – Bất mãn – Hòa giải – Phát triển. Đây là một quá trình hoàn toàn tự nhiên trong cuộc sống. Và một người lãnh đạo muốn xây dựng một đội ngũ nhân sự giỏi về chuyên môn, tâm huyết với công việc phải biết áp dụng những phương thức quản lý khác nhau tương ứng phù hợp với mỗi giai đoạn phát triển của con người nhằm rút ngắn giai đoạn bất mãn, phát huy tính tích cực giải quyết vấn đề của mỗi CBCNV.




Phát biểu sau buổi đào tạo, Anh Vũ Văn Dũng – Trưởng ban Vật tư thiết bị chi nhánh chia sẻ: “Khóa học thực sự là một cơ hội rất tuyệt vời cho chúng tôi để nhìn nhận lại thái độ làm việc của bản thân, vai trò của mỗi cá nhân trong việc cải thiện hiệu quả hoạt động của chi nhánh nói riêng và công ty nói chung. Tôi nhận ra ba vai trò khác nhau của mình trong công việc: Khách hàng – Nhà tổ chức – Nhà cung ứng. Và tại mỗi vị trí, tôi đều có thể đóng góp vào hoạt động cải tiến thông qua văn hóa ba không: không tiếp nhận những sản phẩm không phù hợp (với vai trò là khách hàng của những bộ phận khác) – Không tạo ra những sản phẩm không phù hợp (với vai trò là nhà tổ chức thực hiện công việc) và Không chuyển giao những sản phẩm không phù hợp (với vai trò là nhà cung ứng). Sau khóa học này, tôi sẽ thực hiện áp dụng ngay những kinh nghiệm này, góp phần tạo ra những sản phẩm chất lượng nhằm thỏa mãn yêu cầu của khách hàng.”
Ông Hoàng Quốc Lập – Giám đốc chi nhánh Tây Bắc phát biểu kết thúc khóa đào tạo “Thay mặt CBCNV chi nhánh Tây Bắc, trân trọng cảm ơn các chuyên gia và Ban lãnh đạo đã tổ chức cho chúng tôi khóa đào tạo rất hữu ích này. Sau khóa học này, với cương vị là người Giám đốc chi nhánh, tôi cam kết sẽ từng bước thực hiện cải tiến chất lượng, hiệu quả công việc, khắc phục tối đa những nguyên nhân gây ra lãng phí như: sản phẩm lỗi/khuyết tật, quá trình làm việc không phù hợp, thái độ làm việc…, xây dựng chi nhánh Tây Bắc trở thành chi nhánh đi đầu trong việc cải tiến chất lượng trên toàn công ty.”
Cũng nhân dịp này, Ban lãnh đạo công ty đã tổ chức lễ phát động thi đua phấn đấu hoàn thành các mục tiêu tiến độ, kịp thời bàn giao công trình vào 15/5/2012 theo đúng cam kết với chủ đầu tư.


Các bài viết khác