Khóa đào tạo Kỹ năng nhận biết và giải quyết vấn đề

Tin tức

Khóa đào tạo " Kỹ năng nhận biết và giải quyết vấn đề"

Ngày đăng: 03:29 20/09/2017
Lượt xem: 1.396
Cỡ chữ
Nằm trong chiến lược đào tạo năm 2012, từ ngày 23 – 28/6 vừa qua, tại văn phòng Topaco đã tổ chức khóa đào tạo “Kỹ năng nhận biết và giải quyết vấn đề” cho các cán bộ chủ chốt tại văn phòng và các công trường. Khóa học do các giảng viên Bùi Hồng Cẩm và Vũ Thị Tâm – những chuyên gia giàu kinh nghiệm trong công tác đào tạo và đánh giá Iso tại Việt Nam và đã cùng đồng hành với Topaco trong rất nhiều chương trình đào tạo trực tiếp giảng dạy.
Cuộc sống hàng ngày là một chuỗi những vấn đề đòi hỏi chúng ta phải giải quyết mà không vấn đề nào giống vấn đề nào và cũng không có một công thức chung nào để giải quyết mọi vấn đề. Cũng như vậy, trong mọi hoạt động của doanh nghiệp, việc tồn tại những rủi ro, nguy cơ, hiểm họa … có thể tạo ra những vấn đề, sự cố, thậm chí khủng hoảng cũng là chuyện hết sức bình thường. Đối với các cấp quản lý, lãnh đạo thì việc đương đầu với điều này là một phần tất yếu. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng nhìn nhận vấn đề một cách khách quan và đưa ra những giải pháp tốt nhất để giải quyết những vấn đề gặp phải. Bằng những kiến thức khoa học cũng như những trải nghiệm trong cuộc sống, công việc của mình, các chuyên gia đã cung cấp cho các học viên những phương pháp giúp họ nhận thức và phân tích bản chất và nguyên nhân vấn đề, đánh giá để đưa ra một chọn lựa và xác định giải pháp nào là tốt nhất, thay đổi từ thế bị động sang thế chủ động và tự tin trong việc nắm bắt vấn đề và ra quyết định, đồng thời biết cách nâng cao hiệu quả trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh thông qua mô hình “tư duy sáng tạo”.
Một nội dung cũng hết sức quan trọng trong khóa học là chương trình đào tạo Đánh giá viên nội bộ cho các cán bộ chủ chốt của Topaco, những người sẽ trực tiếp vận hành, giám sát và đánh giá hiệu quả của các quy trình Iso. Chương trình được tổ chức nhằm giúp các nhân viên nắm vững các yêu cầu chung của bộ tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Thông qua khóa học, các nhân viên sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức và kỹ năng đánh giá Hệ thống Quản lý chất lượng. Qua đó áp dụng tốt việc Đánh giá nội bộ để xác định sự phù hợp và không phù hợp giữa thực tế và hệ thống các quy trình, các biểu mẫu đã xây dựng; xác định tính hiệu lực, hiệu quả của hệ thống chất lượng trong việc đạt được những mục tiêu đã đề ra.
Với sự trình bày khoa học, xúc tích, dễ hiểu qua các minh họa sinh động của các bài giảng, các bài tập và thảo luận nhóm sôi nổi đã giúp các nhân viên tiếp thu nhanh các quy trình, cách thức và các bước cơ bản của quy trình Đánh giá nội bộ, thực hiện đánh giá, lập báo cáo, theo dõi hành động khắc phục sau đánh giá…
Khóa học kết thúc bằng buổi thực tập đánh giá nội bộ việc áp dụng các quy trình Iso của các phòng chuyên môn tại văn phòng công ty để củng cố và hệ thống hóa các kiến thức đã được trình bày, đồng thời đánh giá sự am hiểu của các nhân viên trong việc nắm vững nguyên tắc đánh giá theo quá trình và vận dụng thành thạo kỹ năng đánh giá theo quá trình. Qua khóa học, các nhân viên hiểu rõ vai trò, trách nhiệm và các yêu cầu của Chuyên viên Đánh giá nội bộ. Đây là đội ngũ nòng cốt giúp Hệ thống quản lý chất lượng của Topaco không chỉ đạt được sự phù hợp với ISO 9001:2008 mà còn giúp cho hệ thống quản lý của công ty liên tục cải tiến, hiệu quả hơn, kiểm soát tốt chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh… để cung cấp các dịch vụ chất lượng cao, đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Đây thực sự là một khóa học bổ ích, thiết thực cho các cán bộ Công ty tham gia nhằm từng bước xây dựng một đội ngũ lãnh đạo, đánh giá viên nội bộ có chất lượng, hướng tới chuyên nghiệp và đảm bảo việc thực hiện, duy trì và cải tiến liên tục hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng theo các yêu cầu phát triển và tiêu chuẩn ISO.
Một số hình ảnh trong khóa đào tạo






 
Các bài viết khác