Kiểm tra kết quả thi công thí điểm BTNR tại Pháp Vân - Cầu Giẽ

Tin tức

Kiểm tra kết quả thi công thí điểm BTNR tại Pháp Vân - Cầu Giẽ

Ngày đăng: 11:17 19/09/2017
Lượt xem: 107
Cỡ chữ
Ngày 16/6/2015, tròn 1 năm sau chương trình rải thử nghiệm công nghệ bê tông nhựa rỗng tại Km 216 + 200 đến Km 216 + 500 trên tuyến đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Công ty Taiyu Kensetsu đã mời các ban ngành chức năng và các đơn vị liên quan như Bộ GTVT, Viện khoa học công nghệ, các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực giao thông, xuống hiện trường để kiểm tra chất lượng của mặt áo đường.
 

 
Có mặt tại công trường thi công, các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra, xem xét và bước đầu có những đánh giá rất tốt về mặt áo đường bê tông nhựa rỗng và thống nhất quan điểm rằng công nghệ thi công tiên tiến này rất phù hợp với nhu cầu và môi trường của Việt Nam khi khắc phục được hầu hết các nhược điểm mà các công nghệ mặt áo đường đang được áp dụng tại Việt Nam mắc phải . Sau một năm đưa vào sử dụng thử nghiệm mặt áo đường vẫn duy trì được độ nhám tốt tạo an toàn cho các xe lưu thông trên tuyến đường. Các ý kiến nhận xét trong buổi đánh giá tại hiện trường này sẽ được đưa ra tại Hội đồng khoa học đánh giá công nghệ mới của Bộ GTVT dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 6, đầu tháng 7 tới. Sau khi có ý kiến của Hội đồng khoa học, bộ GTVT sẽ ban hành tiêu chuẩn tạm thời cho công nghệ này và cho phép áp dụng vào các công trình giao thông tại Việt Nam. Sau một vài năm thẩm định qua thực tế, công nghệ này sẽ được cấp phép chính thức. Nếu đạt được kết quả này, Taiyu sẽ có rất nhiều cơ hội trở thành nhà thầu chính thi công các công trình đường tại Việt Nam. Và tất nhiên, Topaco với vai trò là đối tác số một của Taiyu tại Việt Nam cũng trở thành công ty đầu tiên áp dụng công nghệ tiên tiến này trong thi công và sẽ tạo ra những ưu thế vô cùng đặc biệt.


Công ty Taiyu Kensetsu là một công ty xây dựng có uy tín trong lĩnh vực giao thông tại Nhật Bản với hơn 85 năm kinh nghiệm và sở hữu nhiều công nghệ thi công mặt áo đường tiên tiến, trong đó phải kể đến công nghệ bê tông nhựa rỗng. Năm 2012, Công ty đã quyết định mua lại 40% cổ phần của Topaco và trở thành cổ đông lớn nhất của Topaco tính đến thời điểm hiện tại. Ngoài việc tham gia vào công tác điều hành quản lý của Topaco, Taiyu cũng đang tiến hành việc xin cấp phép đưa công nghệ thi công mặt áo đường bê tông nhựa rỗng vào thi công tại các công trình giao thông tại Việt Nam nhằm giải quyết các vấn đề còn tồn tại của ngành giao thông Việt Nam.
Bê tông nhựa rỗng là hỗn hợp bê tông nhựa với khoảng 20% lỗ rỗng giúp nước mưa thoát qua các lỗ rỗng giúp ngăn ngừa bắn nước trên đường, cải thiện khả năng chống trơn trượt bánh xe, khả năng quan sát trên đường vào buổi đêm trong những ngày mưa, giảm thiểu tiếng ồn của bề mặt đường đảm bảo an toàn giao thông cho các phương tiện lưu thông trên những đoạn đường có sử dụng công nghệ này.
Ngoài công nghệ bê tông nhựa rỗng đang tiến những bước tiến cuối cùng rất khả quan trong việc xin cấp phép, trong tháng 5 vừa qua Taiyu Kensetsu cũng đã tiến hành rải thử mặt áo đường sử dụng nhựa cải tiên TPP chống hằn lún vệt bánh xe tại Quốc lộ 1, đoạn đi qua Nha Trang, Khánh Hòa. 







Một số hình ảnh của buổi kiểm tra 
Các bài viết khác